*

Chào bác sĩ, tôi là Phương, năm nay 40 tuổi. Khoảng 1 tháng ni tôi luôn cảm thấy bi thiết ngủ, đề cập cả ban ngày dù ban đêm tôi sẽ ngủ siêu nhiều. Xin bác sĩ đến tôi biết triệu chứng này của tôi có phải là hiện nay đang bị bệnh không và tôi đề nghị làm gì. Cảm ơn chưng sĩ

Trả lời:

Chào chúng ta Phương, trước tiên, cửa hàng chúng tôi xin cảm ơn các bạn đã tin cẩn và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi. Sau đây, những bác sĩ của chúng tôi xin được cung cấp cho chính mình một số thông tin về triệu triệu chứng mà hiện thời bạn đang mắc phải đó là: NGỦ NHIỀU.Bạn rất có thể liên hệvới những bác sĩ siêng khoa vai trung phong lý, tinh thần để được chuẩn chỉnh đoán với điều trị đúng chuẩn theo số 1900 1246.Chúng tôi kết hợp nhiều siêng khoa sẽ chỉ dẫn giải phápđiều trị rất tốt cho bạn.

Bạn đang xem: Ngủ quá nhiều là bệnh gì

1. Ngủ những là căn bệnh gì

2. Diễn đạt triệu chứng ngủ nhiều

3.Ngủ các là dấu hiệu của bệnh gì

4. Lời khuyên của bác sĩ

===

Bác sĩ tham vấn thông tin và hỗ trợ khám bệnh:

✍ sài Gòn:Các chưng sĩ Bv tinh thần HCM, Đại học Y Dược, Đại học Phạm Ngọc Thạch

✍ Hà Nội: Viện tâm thần Bạch Mai- Đại Học quốc gia (khoa Y)- Đại học Y Hà Nội.

✍ Đà Nẵng:Bệnh viện tinh thần Đà Nẵng.

Gọi điện tư vấn miễn mức giá và hứa khám chưng sĩ:19001246

⌨CHAT FACEBOOK

===

1. Ngủ những là gì?

Ngủ nhiều là chứng trạng ngủ ngày vượt mức hay ngủ đêm quá dài. Người mắc bệnh ngủ các hay gặp khó khăn trong vấn đề tỉnh táo vào ban ngày. Những người ngủ nhiều có thể ngủ bất kể lúc nào, bất kì nơi đâu như sống nơi làm việc hoặc khi đã lái xe. Họ cũng có thể gặp gỡ các vụ việc có liên quan tới giấc ngủ như thiếu năng lượng và không xem xét kĩ càng được.

2. Bộc lộ của triệu triệu chứng ngủ nhiều

Những tín đồ mắc chứng ngủ nhiều buộc phải vật lộn với việc tỉnh táo cả ngày và thường phải đi ngủ nhiều lần vào ngày. Việc đi ngủ này có thể kéo dài hoặc ngay trong những thời điểm không thích hợp như vào buổi bàn bạc hay vào bữa ăn, thậm chí còn khi đang lái xe cùng không làm sút bớt cảm giác buồn ngủ.

Hầu hết những người dân ngủ những thường ngủ đêm trên 10 giờ và khó khăn thức dậy vào buổi sáng vì họ cảm giác rất bi thiết ngủ và bồn chồn không biết tất cả nên dậy tuyệt không.

Việc ngủ nhiều tất cả thể ảnh hưởng tiêu cực tới công việc, các mối dục tình và cuộc sống thường ngày xã hội của tín đồ bệnh cùng họ tất cả thể:

Mắc các rối loạn tâm thần như lo sợ hay trầm cảm
Thiếu năng lượng
Cảm thấy hoảng loạn hoặc kích động
Suy nghĩ và rỉ tai chậm chạp
Gặp sự việc trong câu hỏi ghi nhớ các thứ hay gia hạn sự tập trung

Những triệu triệu chứng trên thường bắt gặp ở người trẻ tuổi hay fan trong độ tuổi 20, tuy vậy chúng cũng hoàn toàn có thể xảy ra sớm rộng hoặc chậm rãi hơn.

Có hai loại ngủ những là: ngủ những nguyên phát với ngủ các thứ phát

Ngủ những nguyên phát xảy ra ở người không có bệnh nào khác và triệu bệnh duy tuyệt nhất là căng thẳng quá độ.

Phân biệt ngủ nhiều thường thì và ngủ nhiều bệnh tật (ngủ rũ):

Ngủ nhiều không bị mất trương lực cơ như ngủ rũ.Người mắc hội chứng ngủ rũ thường có nhiều giấc mơ chân thật và thậm chí gặp mặt ảo giác khi họ bi thiết ngủ, còn bạn ngủ nhiều không tồn tại những giấc mơ như vậy.Giấc ngủ tối ở người ngủ rũ thường ngắt đoạn với họ ngủ không ngon, còn fan ngủ nhiều có xu hướng ngủ suốt cả đêm không tỉnh dậy.Các lần đi ngủ trong thời gian ngày ở người mắc chứng ngủ rũ giúp họ cảm giác sảng khoái tuy nhiên ở người ngủ nhiều, chúng ta ngủ dài ra hơn và sau khi thức dậy không thấy sảng khoái.Người ngủ rũ lúc ngủ phi vào giấc ngủ mắt hoạt động nhanh (REM sleep) cấp tốc hơn người ngủ nhiều.

3. Ngủ vô số là tín hiệu của căn bệnh gì

Có các nguyên nhân hoàn toàn có thể gây ra triệu triệu chứng ngủ các như:

Ngủ không được giấc (chứng thiếu thốn ngủ)Quá cân
Lạm dụng rượu bia hoặc hóa học kích thích
Dùng dung dịch có chức năng phụ gây buồn ngủ hoặc cai nghiện thuốc
Di truyền

4. Lời khuyên răn của bác sĩ

Hãy đi khám bác sĩ trường hợp bạn luôn luôn cảm thấy buồn ngủ vào buổi ngày và nó ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày hàng ngày của bạn. Chưng sĩ đã hỏi chúng ta một vài tin tức về kiến thức đi ngủ của bạn, thời hạn ngủ một đêm, các bạn có thức dây vào giữa đêm không và bạn có ngủ vào buổi ngày không. Bác sĩ cũng biến thành hỏi xem chúng ta có các rối loạn tâm thần khácnhư bạn có những dấu hiệu của căn bệnh trầm cảm ko và các bạn có đang sử dụng thuốc như thế nào không.

Nếu tình trạng ngủ những của bạn ảnh hưởng quá nhiều, bác bỏ sĩ gồm thể cho bạn dùng thuốc sẽ giúp đỡ bạn tỉnh giấc táo. Hình như việc thay đổi lối sinh sống rất đặc biệt quan trọng trong việc giúp bạn tỉnh táo apple làm việc.

Hãy xây dựng các thói quen đi ngủ an lành như tránh áp dụng thức uống tất cả cồn, caffeine và những thuốc rất có thể làm các bạn ngủ những hơn, đi ngủ đúng giờ, tránh thao tác làm việc vào buổi tối hay thâm nhập các vận động xã hội lấn qua giờ đi ngủ thường lệ.

Bạn cũng rất có thể thực hiện các biện pháp giải tỏa mệt mỏi như tập yoga, thiền định, viết nhật kí và lũ dục liên tục để giữ cho đầu óc tỉnh táo bị cắn cũng như khung hình khỏe mạnh.

Với những tin tức mà shop chúng tôi cung cấp cho hy vọng để giúp bạn Phương bao gồm cái nhìn ví dụ hơn về triệu chứng của bản thân mình đang có. Tuy nhiên, ngủ những là triệu chứng của tương đối nhiều căn bệnh, cũng chính vì vậy chúng ta nên đi khám nhằm biết đúng chuẩn mình gồm bị dịch không và sớm có biện pháp điều trị.Bạn hoàn toàn có thể liên hệ để khám với những bác sĩ của Hello Doctor công ty chúng tôi để cảm nhận sự hỗ trợ và giúp sức qua số điện thoại cảm ứng 1900 1246.

Cảm ơn chúng ta đã quan lại tâm!

Nếu bạn cần cung cấp hay có thắc mắc cần gởi tới bác bỏ sĩ Hello Doctor vui mừng gửi thông tin tại đây.

Thức dậy mệt mỏi, thiếu năng lượng, ngủ nhiều dẫu vậy vẫn buồn ngủ có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài các yếu tố lối sống, vận động và tinh thần, tình trạng này có thể liên quan đến nhiều bệnh lý mạn tính nguy hiểm cần được can thiệp điều trị sớm.


Theo tổ chức phân tích về giấc mộng National Sleep Foundation (Mỹ), người trưởng thành (từ 18 – 64 tuổi) trung bình cần dành 7 – 9 tiếng mỗi ngày cho giấc ngủ để có cơ thể khỏe mạnh. Câu hỏi ngủ ít hơn mức cần thiết có thể khiến cho bạn cảm giác mệt mỏi, dẫu vậy việc ngủ quá nhiều cũng không giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn.

Việc luôn cảm thấy buồn ngủ bất kể ngày hay tối trong thời gian dài sẽ khiến sa sút nghiêm trọng về sức khỏe, hiệu quả công việc, các mối quan hệ xã hội, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Việc phát hiện sớm vì sao ảnh hưởng đến giấc ngủ có thể giúp điều chỉnh và có kế hoạch khắc phục hiệu quả.

1. Ngủ các nhưng vẫn bi quan ngủ vì chất lượng giấc ngủ kém

*

Kể cả lúc ngủ đủ giờ, bạn vẫn có thể thấy mình chẳng có tí sức lực nào vào ngày hôm sau. Chất lượng giấc ngủ của bạn ko chỉ liên quan đến thời gian ngủ mà còn các yếu tố khác, như việc bạn có dễ đi vào giấc ngủ không, bạn có ngủ sâu giấc không, có bị gián đoạn giấc ngủ không, có cảm thấy được phục hồi khi thức dậy không…

Nếu không có đủ giấc ngủ ngon, chất lượng, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ dù bạn ngủ nhiều đi chăng nữa.

Xem thêm: Katrypsin là thuốc katrypsin chữa bệnh gì ? công dụng & liều dùng hello bacsi

Xây dựng thói thân quen vệ sinh giấc ngủ đúng cách có thể giúp giảm cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi của bạn. Tham khảo bài viết chi tiết 7 cách vệ sinh giấc ngủ để ngon giấc và tỉnh táo mỗi sáng mai và thực hành ngay bạn nhé.


2. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến giấc ngủ

Cơ thể hầu hết nhận năng lượng từ thức ăn. Việc thường xuyên bỏ bữa, nạp năng lượng uống kém, thiếu cân nặng bằng gây thiếu hụt năng lượng và các chất cần thiết, khiến bạn mệt mỏi và luôn luôn thấy buồn ngủ.

Thay đổi chế độ ăn uống uống, uống đủ nước, bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng của mình. Theo đó, bạn cần chú ý ăn uống đúng giờ, đầy đủ nhóm chất cần thiết. Tăng cường các thực phẩm giàu vi-ta-min và khoáng chất, đặc biệt là sắt, vi-ta-min B12 và vitamin D4, đồng thời hạn chế sử dụng rượu bia, caffeine; không sử dụng chất kích thích.

Tham khảo: 6 nhóm chất dinh dưỡng cần thiết mang đến cơ thể khỏe mạnh


3. Ngủ những nhưng vẫn bi tráng ngủ bởi lối sống ít vận động

*

Lối sống ít vận động có thể làm bạn ngủ không im giấc, giảm chất lượng giấc ngủ. Mặt cạnh đó, việc duy trì lối sống tĩnh tại trong một thời hạn dài còn tăng tỷ lệ mắc trầm cảm, những rối loạn tâm thần khác và hội chứng chuyển hóa, nguy hại béo phì, các bệnh lý tim mạch,… Đồng thời làm cho tăng thời gian sử dụng các thiết bị điện tử. Bài toán tiếp xúc với screen điện tử và ánh sáng xanh sẽ làm các bạn khó ngủ vào ban đêm hơn và luôn luôn thấy mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày.


Tăng cường các hoạt động thể chất phù hợp sẽ giúp bạn điều chỉnh giấc ngủ và năng lượng tốt hơn.

4. Tập luyện quá sức khiến bạn kiệt quệ và buồn ngủ

Tập các bài tập quá nặng, với lịch tập dày quánh có thể khiến cơ thể quá suy kiệt. Một giấc ngủ đêm tối không đủ để phục hồi, bạn luôn luôn trong trạng thái ngủ nhiều tuy vậy vẫn buồn ngủ. Ngoài ra, vận động quá mức có thể gây nhức nhức, thương tích, giảm khả năng hoạt động, giảm cân ngoài ý muốn, cầm cố đổi trọng tâm trạng hoặc trầm cảm.

Trong trường hợp này, việc giảm cường độ các bài luyện tập và phân bổ thời gian vừa lòng lí, để cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi sẽ giúp loại bỏ các vấn đề về giấc ngủ của bạn.

Đồng thời, nên tránh hạn chế vận động và tập luyện quá sức trước giờ đồng hồ đi ngủ hai tiếng. Điều này sẽ giúp đỡ cho giấc ngủ của công ty đạt unique tốt hơn.

5. Căng thẳng chổ chính giữa lý làm giảm chất lượng giấc ngủ

*

Căng thẳng vượt mức rất có thể gây căng thẳng mệt mỏi và làm cho giảm quality giấc ngủ của bạn. Điều này là một vào những tại sao quan trọng khiến bạn thao thức khó ngủ, thường cần mất hơn trong vòng 30 phút mỗi tối mới rất có thể vào giấc được. Hoặc bạn sẽ thường xuyên bồn chồn, trăn trở thân đêm, thậm chí phải tỉnh giấc và ra khỏi giường mà chẳng thể ngủ quay trở lại được. Theo một khảo sát điều tra của Hiệp hội tư tưởng Hoa Kỳ, 43% người trưởng thành được hỏi cho thấy thêm căng trực tiếp đã khiến họ tỉnh hãng apple vào đêm hôm trong tháng trước.

Ngược lại, việc thiếu năng lượng và buồn ngủ nhiều vào ban ngày cũng góp phần khiến bạn căng thẳng hơn.

Mặc dù các bạn không thể tránh khỏi những trường hợp căng thẳng trong công việc và cuộc sống, mà lại việc điều hành và kiểm soát căng thẳng hoàn toàn có thể giúp giảm tình trạng kiệt sức và triệu chứng ngủ nhiều tuy thế vẫn buồn ngủ.

Ví dụ, chúng ta có thể dành thời gian để giải tỏa trọng điểm lý bằng cách đi tắm, thiền hoặc là đi dạo. Bạn cũng buộc phải hẹn gặp nhà trị liệu để họ giúp bạn lên kế hoạch và chương trình để giảm căng thẳng.

6. Ngủ rất nhiều nhưng vẫn ai oán ngủ vì chưng bệnh lý

*

Ngủ những nhưng vẫn buồn ngủ là bệnh gì? mệt mỏi mỏi, suy nhược với cảm thấy bi thảm ngủ dù ngủ nhiều là gần như triệu chứng tương quan đến các tình trạng sức khỏe khác nhau, bao gồm:

Thiếu ngày tiết Bệnh tuyến giáp bệnh dịch tự miễn Chứng ngưng thở khi ngủ Chứng ngủ rũ Hôi chứng chân không im Hội chứng căng thẳng mãn tính căn bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) nhiễm trùng Tiểu đường Đau cơ xơ hóa bệnh dịch tim những rối loạn tâm thần như: trầm cảm, lo âu, rối loạn lưỡng cực, Ung thư

Những bệnh lý này tác động đến chất lượng giấc ngủ và mức năng lượng theo những cách khác nhau, tuy nhiên đều khiến người bệnh mệt mỏi và buồn ngủ nhiều hơn. Ngoài ra, tích điện của chúng ta cũng có thể bị tác động bởi quy trình điều trị bệnh, như điều trị hóa chất đối với ung thư.

Phụ nữ với thai và vào thời kỳ mãn tởm cũng có thể gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ. Đối với phụ nữ sở hữu thai, cơ thể dễ mệt mỏi hơn. Bạn cũng dễ bị gián đoạn giấc ngủ vì các đợt đau và thường xuyên tiểu đêm vị hoạt động của bầu nhi.

Đối với thời kỳ mãn tởm và tiền mãn kinh, chất lượng giấc ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Các tại sao khác có thể liên quan cho sự đổi khác nội máu tố, lão hóa và căng thẳng.

7. Ngủ nhiều tuy nhiên vẫn buồn ngủ do tác dụng phụ của thuốc

*

Thường xuyên bi thương ngủ và căng thẳng mệt mỏi là những tác dụng phụ thường chạm mặt của rất nhiều các loại dung dịch khác nhau, có thể bao gồm một số loại thuốc giảm đau, chống nôn, chống teo giật, thuốc huyết áp, lợi tiểu… hoặc các loại thuốc trị trầm cảm và các rối loạn trung tâm lý, trung ương thần khác.

Nếu buồn ngủ vì sử dụng thuốc ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị của bạn. Bác sĩ có thể coi xét một số loại thuốc ai đang sử dụng và có điều chỉnh phù hợp. Lưu lại ý là bạn không tự ý nuốm đổi liều lượng và loại thuốc khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Có thể thấy, vì sao gây ngủ các nhưng vẫn bi tráng ngủ rất nhiều dạng. Một số dễ dàng nhận biết và khắc phục, số khác lại liên quan đến các vấn đề nguy hiểm cần được chữa trị y tế. Vị đó, nếu tình trạng buồn ngủ nhiều diễn ra vào thời gian dài, ảnh hưởng sinh hoạt hoặc có các triệu chứng bất thường khác kèm theo, bạn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tứ vấn cách khắc phục.